วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ไพ่ยิปซีคืออะไร

ไพ่ยิปซีคืออะไร
ไพ่ยิปซี(gypsy) หรือไพ่ทาโรต์(Tarot) เป็นศาสตร์แห่งการพยากรณ์ที่รู้จักกันมายาวนานกว่า 600 ปีมาแล้ว ในอดีตไพ่ทาโร่ต์เป็นที่รู้จักกันในรูปแบบของเกมการละเล่น แต่สำหรับประเทศอาณานิคมของอังกฤษ ไพ่ทาโร่ต์ถูกใช้ในการทำนายดวงชะตา ซึ่งเชื่อกันว่ามีความแม่นยำมาก ได้ใช้เป็นเหมือนลายแทงชีวิตที่บอกความเป็นไปของทุกช่วงชีวิต ตั้งแต่เกิดไปจนกระทั้งตาย
ชุดไพ่ทาโร่ห์หรือไพ่ยิปซี ในปัจจุบัน
ไพ่ทาโร่ต์ที่ใช้ทำนายกันอยู่ในปัจจุบันและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายคือ ไพ่ทาโร่ต์ Raider - Waite ซึ่ง 1 ชุดมี 78 ใบ แบ่งเป็นชุดใหญ่ 22 ใบ สำหรับบอกเหตุการณ์ที่ต้องเกิด เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิต ถือว่าเป็นไพ่ที่มีความสำคัญมาก และชุดย่อยอีก 56 ใบ หมายถึงสิ่งที่ผ่านเข้ามาในแต่ละช่วงชีวิต โดยไพ่ชุดนี้ถูกวาดขึ้นโดย ศิลปินและหมอดูสาวชาวอังกฤษ พาเมลา โคลแมน สมิธ (Pamela Colman Smith) เมื่อปี 1909 ให้แก่บริษัท ไรเดอร์ (Rider)  ผู้ผลิตไพ่และตำราพยากรณ์ยิปซี เพื่อเป็นภาพประกอบหนังสือของอาเทอร์ เอดเวิร์ด เวต (Arthur Edward Waite) ปรมาจารย์ไพ่ยิปซีชื่อดังแห่งยุค ไพ่ชุดนี้จึงถูกขนานนามว่า "Raider - Waite" ตามชื่อของบริษัทและคนเขียนหนังสือค่ะ (จริงๆน่าจะพ่วงท้าย Pamela Colman Smith ศิลปินผู้วาดไว้บ้างเนอะ)
pamela colman smith ซึ่งในวงการไพ่ยิปซีเรานับถือท่านเป็นครูคนสำคัญค่ะ
การวางไพ่สำหรับทำนายผู้ที่ต้องการดูดวงไพ่ยิปซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือการวางไพ่แบบ เซลติกครอส ซึ่งจะใช้ดูเหตุการณ์ในปัจจุบันโดยภาพรวม แต่สำหรับ อ.หญิงเอง บางทีก็ไม่ได้ใช้วิธีการดูแบบนี้ทั้งหมด ซึ่งอาจารย์จะดูจากการสัมผัสโดยสื่อกับลูกค้าและไพ่ จะเกิดความรู้สึกบางอย่างสำหรับลูกค้าเป็นรายๆไปว่าควรดูด้วยวิธีไหนหรือหลักการใด เหมือนการจ่ายยาแก่คนไข้โดยแพทย์ผู้ชำนาญ ที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเป็นเป็นชุดหรือเป็นเซ็ตค่ะ
ความขลังของไพ่ยิปซี
ขึ้นกับตัวผู้สื่อคือหมอดูเองและตัวผู้ดู ถ้าหมอดูผ่านการฝึกฝนจนชำนาญและสามารถควบคุมกำลังสมาธิตัวเองได้จะสื่อหน้าไพ่ออกมาได้แม่นยำมาก ส่วนตัวผู้มาดูหากมีความตั้งใจและเชื่อมั่นไม่โลเล การสื่อหน้าไพ่ก็จะออกมาแม่นยำเช่นเดียวกันค่ะ
อ.หญิง : ID Line : 25220304
แฟนเพจ : ดูไพ่ยิปซี มีชีวิตชีวา
yipseedd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น