วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การตักบาตรวิระทะโย

เงินวิระทะโย 3

การตักบาตรวิระทะโย

วันนี้อาจารย์หญิงจะมาแนะนำเทคนิคการทำบุญสวนกระแสกรรม เพื่อแก้ไขการติดขัดทางการเงิน ตลอดจนเร่งลาภ อย่างง่ายๆที่ทำได้ทุกๆวัน และไม่ลำบากในการทำบุญด้วย เหมาะกับสังคมแห่งการเร่งรีบในยุคปัจจุบันมากค่ะ
ในแนวทางการปฏิบัติของหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง หลวงพ่อท่านได้มีเมตตาสอนการใส่บาตรวิระทะโยเอาไว้ กล่าวโดยสรุปคือ ใครที่ไม่สามารถตักบาตรได้ทุกเช้า ก็เอาเงินมาอธิษฐานด้วยคาถาเงินล้าน แล้วก็ใส่กระปุกเอาไว้ พอมีจำนวนมากเข้าก็เอาเงินนั้นมาทำบุญ เช่น หยอดตู้สังฆทาน หรือร่วมทำบุญอย่างอื่นในพระพุทธศาสนา ซึ่งรายละเอียดลึกๆต่างๆสามารถค้นคว้าอ่านเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ต่างๆ แต่สำหรับวันนี้ อ.หญิง จะเขียนให้อ่านในแนวประยุกต์เพื่อการนำไปใช้ได้ทันทีค่ะ

การอธิษฐาน ๑ (เพื่อตนเอง)

อธิษฐานในใจว่า “ปัจจัยนี้ ลูกขอร่วมบุญในพระพุทธศาสนา และนอกพระพุทธศาสนาถวายเป็นพุทธบูชา ขอผลบุญนี้จงส่งผลให้คำว่าไม่มี ความล่าช้า และการรอคอย จงอย่าได้บังเกิดมีในข้าพเจ้า นับตั้งแต่กาลบัดเดี๋ยวนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญฯ”

ปัจจัยที่ถวาย

แล้วแต่ความสะดวก แล้วแต่ความสบายใจ ถวายตามกำลัง สลึงหนึ่งก็ได้ สามบาทห้าบาทก็ได้ แต่ควรตั้งจิตเป็นสัจจะบารมีว่าจะถวายทุกวันนะคะ ผลโดยรวมจะมีมากด้วยการตั้งและรักษาสัจจะบารมีค่ะ

สวดอธิษฐานด้วยคาถาเงินล้าน ดังนี้

(ตั้งนะโม สามจบ)
สัมปะจิตฉามิ (คาถาสนองกลับ)
นาสังสิโม (คาถาพระพุทธกัสสปะ)
พรหมมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะระยันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
พรหมมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุเม (คาถาเงินแสน)
มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุเม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)
มิเตพาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง
วิริหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย
พุทธัสสะมานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
 (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)

สัมปะติจฉามิ (คาถาเร่งลาภให้ได้เร็วขึ้น)
เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤาๆ (ออกเสียงว่า ลือ ลือ) (คาถามหาลาภ)
(บูชา ๓, ๕, ๗, ๙ จบ : หมายความว่า ผู้ใดยินดีภาวนาพระคาถากี่จบก็ได้ เช่น จะว่า ๓ จบ ๕ จบ ๗ จบ ๙ จบ เป็นต้น แต่การว่า ต้องว่าเสมอกันไป จะว่าน้อยๆ มากๆ สลับกันไม่ได้ จะไม่เกิดผลเลย แต่พยายามว่าที่จบน้อยไปหามากได้เป็นดี ทำให้เห็นผลเป็นระยะแล้ว จึงค่อยกระเถิบมากขึ้นเป็นลำดับ) * แนะนำให้เริ่มน้อยๆค่ะ การทำอย่างต่อเนื่องถ้าเล่นระดับยากมันจะรักษาไม่ได้นานนะคะเห็นมานักต่อนักละ...

อธิษฐาน ๒ (เพื่อผู้อื่น)

“ขอผลนี้จงถึงแก่ดวงจิตทุกๆดวงทั่วอนันตจักรวาล ด้วยพลานุภาพแห่งพระรัตนตรัย ให้ถึงแก่ผู้มีพระคุณ และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า”  จากนั้นให้อธิษฐานด้วย คาถาอัญเชิญพระเข้าตัว แผ่บุญ (ตำหรับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก) ดังนี้
สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง อรหันตานัญ จะ เตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิฯ

ประโยชน์

๑. เป็นการทำบุญที่เรียบง่ายสบายๆ จิตจะทรงตัวไม่เครียด ดังนั้นผลที่ได้ไม่ธรรมนะคะ
๒. เป็นการทรงกระแสบุญฝ่ายทานให้ทรงตัว ดังนั้นอุปสรรคทางด้านเงินๆทองๆจะน้อย ถึงจะมีก็สามารถผ่านพ้นไปได้เสมอ ให้ทำอย่างต่อเนื่องดีกว่าเจอปัญหาแล้วเร่งทำบุญ มันมักไม่ทันกาลแล้วค่ะ

หลังจากได้เงินมากพอแล้ว

เนื่องจากเราอธิษฐานว่าจะ ร่วมบุญทั้งในพระพุทธศาสนาและนอกพระพุทธศาสนา ดังนั้นเงินนี้จึงร่วมบริจาคได้กว้างมาก ได้ทั้งบริจาคให้วัด ให้มูลนิธิ โรงเรียน โรงพยาบาล ก็ได้ แต่อย่าเลี่ยงบาลีเอาไปใช้เองนะคะ
ข้อความต่างๆในเว็บนี้ทั้งหมดสามารถแชร์ copy ไปใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องให้เครดิตอะไรก็ได้ค่ะ อาจารย์เชื่อมั่นในพลังของการให้โดยไม่หวังผล การให้สามารถเปลี่ยนแปลงโลกไปสู่สิ่งดีๆได้เสมอค่ะ
อ.หญิง : ID Line : 25220304
แฟนเพจ : ดูไพ่ยิปซี มีชีวิตชีวา
yipseedd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น